Bài kiểm tra ngữ pháp tiếng Nhật JLPT N4 số 10 bao gồm 5 câu hỏi, đáp án được để ở phần cuối bài viết.

 

  (         ) に何を入れますか。1・2・3・4 からいちばんいいものを一つえらんでください。

 

1) A「コーヒー、いかがですか。わたしが入れるとうすいかもしれませんが。」

B「いただきます。コーヒーは( )ほうがすきです。」

  1. うすいと
  2. うすくて
  3. うすいなら
  4. うすい

2) A「新しいアパートはどうですか。」

B「駅に近くてとても( )なりました。」

  1. べんりな
  2. べんり
  3. べんりに
  4. べんりじゃなく

3) A「ガソリンが高くなりましたね。」

B「これでは車で旅行するのは( )かもしれませんね。」

  1. むり
  2. むりに
  3. むりではない
  4. むりだ

4) A「今日はとてもさむいですね。」

B「こんなに( )と、ゆきになりそうですね。」

  1. さむい
  2. さむくない
  3. さむかった
  4. さむくなかった

5) A「駅で着物を着た女の人を見ました。」

B「へえ。( )人でしたか。」

  1. きれいじゃなかった
  2. きれいな
  3. きれいじゃない
  4. きれいだった

——————

Answer:

1) 4.

2) 3.

3) 1.

4) 1.

5) 2.

——————

Nếu các bạn thích bài kiểm tra này, đừng quên bookmark website vì chúng mình sẽ còn quay lại với nhiều bài kiểm tra JLPT ngữ pháp và từ vựng khác.

Du lịch Nhật Bản

Học tiếng Nhật